Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Toàn cảnh bất động sản Bình Dương (năm 2019)

Hồi phục nhanh chóng và bứt phá vượt trội là 02 cụm từ cơ bản để mô tả diện mạo bất động sản Bình Dương trong năm 2019 vừa qua.

Theo dõi sát tình hình biến động của thị trường nhà đất Bình Dương trên toàn tỉnh từ đầu năm đến thời điểm giữa quý 04 năm 2019, có thể nhận định rằng "Bất động sản Bình Dương đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa". Nếu như cách đây khoảng 5 - 7 năm, nhiều người tỏ ra khá e ngại với nhà đất Bình Dương bởi vụ vỡ bong bóng tại Thành Phố Mới khiến hàng ngàn khách hàng và nhà đầu tư phải điêu đứng. Thì năm 2019 sẽ là thời điểm bắt đầu thu trái ngọt cho những ai mạnh dạn đầu tư vào Bình Dương khoảng từ năm 2016 - 2017 đến nay. 




Với tỷ lệ tăng giá đất trung bình đạt từ 17 - 20% và được duy trì ổn định, mỗi lô đất nền mua cách đây 1 - 2 năm dễ dàng thu lại lợi nhuận từ vài trăm đến gần 1 tỷ đồng nếu bán ra. Bất động sản Bình Dương năm 2019 có thể gói gọn trong 03 ý sau đây:

1. Xuất hiện các thị trường mới giàu tiềm năng


Sở hữu lợi thế quỹ đất còn nhiều và được UBND tỉnh đầu tư ngân khách khủng cùng kế hoạch phát triển đồng bộ. Khu vực Bắc Bình Dương chỉ khoảng 5 - 7 năm tới sẽ trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Dương và nhanh chóng bắt kịp với các khu vực trung tâm. Một trong những cái tên tiềm năng mới được để cập trong năm 2019 không thể không kể đến:

a. Bất động sản Bàu Bàng

Tách ra từ Thị xã Bến cát từ năm 2014, mặc dù chỉ mới có 5 năm phát triển những Bàu Bàng đã và đang có tốc độ đi lên khiến nhiều địa phương khác phải dè chừng. Với 339,15 ha nằm trong quy hoạch phát triển, đây sẽ là điểm đến trọng điểm trong chính sách dân và khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương. Hiện tại nhiều cụm công nghiệp, nhà máy, công ty đã đi vào hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhiều dự án khu đô thị lớn đã và đang góp phần tạo nên diện mạo hấp dẫn của Bàu Bàng như:

  • Khu đô thị Phúc An Garden Bình Dương (xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng)
  • Khu dân cư Đức Phát (Thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng)
  • Khu đô thị, khu hành chính huyện Bàu Bàng
  • Khu dân cư Garden Town


b. Bất động sản Bắc Tân Uyên

Tiếp giáp trực tiếp với huyện Bàu Bàng, thị xã Bến Cát và huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên nổi lên nhà các dự án khu công nghiệp và hàng loạt khu đô thị giá rẻ từ cuối và đầu năm 2019. Bắc Tân Uyên hiện đang thu hút 466 doanh nghiệp trong nước với vốn đầu tư 7.809,5 tỷ. Theo quy hoạch sau năm 2020, tổng diện tích các KCN trên địa bàn Bắc Tân Uyên là khoảng 2.208ha với 5 KCN và 1 cụm công nghiệp.

2. Nhà đất khu vực Đông Nam Bình Dương trổi dậy khi đồng loạt thị xã lên phố


Thuận An và Dĩ An là 02 thị xã đang có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh tại khu vực Đông Nam thuộc tỉnh Bình Dương. Mặc dù đã được hình thành từ lâu, nền tảng bất động sản dày dặn, nhưng năm 2019 vẫn là một dấu mốc cực kỳ quan trọng khi cả 02 đều đang nước rút cho đề án lên phố. Ngay thi thông tin phê duyệt Thuận An và Dĩ An lên phố, bất động sản khu vực này lập tức tạo nên một làn sóng cực kỳ lớn. Hàng ngàn khách hàng đổ xô về tìm kiếm đất nền, nhà phố, căn hộ khiến cho nguồn cung chịu sức ép lớn.


Nhanh chóng ứng biến với nguồn cùng lớn này, ngay lập tức hàng loạt dự án khu dân cư, khu đô thị tung sản phẩm tạo nên nguồn cung mới giải tỏa cơn khát nhà đất. Với khu vực đất chật, người đông như Thuận An và Dĩ An, đất nền và nhà phố sở hữu mức giá rất cao và giải pháp tối ưu nhất được nhiều người lựa chọn vẫn là căn hộ. Theo thống kê, cả 02 thị trường Thuận An và Dĩ An phân khúc căn hộ đang chiếm 60 - 70% số lượng sản phẩm bán ra. Dự kiến, thời điểm cuối năm, bất động sản Đông Nam Bình Dương vẫn tạo được nhiều đột phá mới.



3. Giá nhà đất tăng trên diện rộng và sẽ tiếp tục tăng


Theo con số thống kế tạm thời, giá đất năm 2019 tăng đạt 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức lý tưởng đối với một thị trường lớn và đa dạng như Bình Dương. Ở tất cả các phân khúc nhà đất, thị trường Bình Dương đều đạt con số bán ra trên mức dự định.

Các chuyên gia bất động sản dự đoán, tỷ lệ này sẽ tiếp tục đột phá vào 2 tháng cuối năm. Kỳ vọng tỷ lệ tăng đạt mức 20% sẽ tạo động lực rất lớn để bất động sản Bình Dương tiếp tục tạo nên những phát triển mới và xây dựng tính bền vững trong nhiều năm tới.


Từ những dấu hiệu khả quan mà bất động sản Bình Dương thể hiện trong năm 2019, khách hàng và nhà đầu tư hoàn toàn có quyền an tâm về quyết định mua nhà đất tại đây. Nếu như so sánh rộng hơn với các tỉnh vùng ven Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương vẫn đứng ở Top 1 trong danh sách ưu tiên. Dự kiến, năm 2020 sẽ tiếp tục được chứng kiến nhiều bước đột phá mới của thị trường giàu tiềm năng này.

>>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét