Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Nguyên nhân tăng giá bất động sản Bình Dương

Chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của giá bất động sản Bình Dương, nhiều người vẫn chưa thể lý giải được nguyên nhân nào tạo nên chuyển biến bất ngờ này trong vài năm trở lại đây?


Theo dõi thị trường nhà đất Bình Dương khoảng 03 năm trở lại đây, người dân và cả giới đầu tư đều "mừng ra mặt" bởi giá đất liên tục tăng và tỷ lệ tăng rất ổn định đã mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho nhiều người. Nhanh chóng giàu lên nhờ bất động sản, nhiều người đã gỡ gạc lại được phần nào những mất mát từ vụ vỡ bong bóng cách đây hơn 10 năm.



Hồi phục nhanh, phát triển nhanh, hiện tại đất nền Bình Dương sôi động, sở hữu mức giá tương đối cao so với các tỉnh ven Tp. Hồ Chí Minh. Lý giả về sự tăng giá này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra 05 nguyên nhân cơ bản sau đây:

1. Cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện và khả năng kết nối cao


Đến năm 2019, Bình Dương đã hoàn thiện hơn 85% các dự án cơ sở hạn tầng trọng điểm. Các tuyến đường giao thông huyết mạch hầu như đã đi vào hoạt động ổn định với lưu lượng tham gia giao thông cao. Ở tất cả các địa phương trên toàn tỉnh đều dễ dàng kết nối với nhau và kết nối trực tiếp với nhiều tỉnh thành trong khu vực như:
  • Đồng Nai
  • Bà Rịa Vũng Tàu
  • Bình Phước
  • Tp. Hồ Chí Minh...
Các tuyến đường huyết mạch đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời cũng là mấu chốt để tạo nên sự vượt trội cho các hạng mục bất động sản so với nhiều thị trường khác như:
  • Quốc lộ 13
  • Quốc lộ 1A
  • Tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
  • Đường vành đai 3, vành đai 4

2. Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, các khu công nghiệp thu hút lượng lớn dân nhập cư


Kinh tế Bình Dương được xem là 1 trong 5 khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất. Chỉ tính riêng ở khu vực Đông Nam Bộ, hiện Bình Dương chỉ đứng sau Tp. Hồ Chí Minh không xa. Theo dự đoán của các chuyên gia Quốc tế, nếu đi đúng định hướng, chỉ khoảng 1 - 2 thập kỷ tới Bình Dương có đủ cơ sở để vươn lên vị trí số 1.

Trải đều trên toàn tỉnh Bình Dương, hầu như huyện/thị xã/thành phố nào cũng có khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp lớn với hàng chục ngàn công nhân, lao động như: Khu công nghiệp VSIP 1, VSIP 2, Khu công nghiệp Bàu Bàng, Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, Khu công nghiệp Mỹ Phước, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Khu công nghiệp Sóng Thần,... Các khu công nghiệp này đã thu hút được lượng dân nhập cư lớn, nhu cầu nhà đất từ đó cũng tăng lên và giá đất tăng theo.


3. Các đề án quy hoạch phát triển đô thị tác động lớn đến giá đất


Giá đất tăng rõ rệt nhất là nhờ vào nguyên nhân này. Chỉ cần lên 01 bậc trong phân loại khu đô thị thì giá đất sẽ ngay lập tức tăng từ 10 - 20% thậm chí một số khu vực tăng tới 35%.

Khoảng cuối năm 2019, nhiều thị xã tại Bình Dương sẽ chính thức được phê duyệt lên thành phố như: Thuận An, Dĩ An. Đây sẽ là dấu hiệu đáng mừng cho người dân có đất và nhà đầu tư, nhưng cũng sẽ là bài toán với người dân mua nhà để ở.

4. Nhu cầu khách hàng tăng do bất động sản Tp. Hồ Chí Minh giá cao ngất ngưỡng và bắt đầu khan hiếm


Nằm ngay cửa ngõ phía Bắc Tp. Hồ Chí Minh, từ trung tâm tỉnh Bình Dương đến trung tâm Tp. Hồ Chí Minh chỉ mất khoảng 20 - 25 phút, nhiều khu vực gần thậm chí được cho là thuộc các quận vùng ven Tp. Hồ Chí Minh. Mặc dù sát vách, nhưng mức giá nhà đất Bình Dương lại rẻ hơn và dễ mua hơn rất nhiều. Nguồn cung nhiều, giảm bớt cạnh tranh và dễ dàng có sự lựa chọn phù hợp hơn.

Điển hình như dự án Icon Central Dĩ An, chỉ cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh 15 phút và mức giá bán thấp hơn hẳn 10 - 20% so với các dự án cùng quy mô tại Thủ Đức hoặc Quận 9.

5. Chất lượng dự án khu đô thị, khu dân cư ngày càng được nâng cao

Không còn thưa thớt một vài dự án vừa và nhỏ, Bình Dương đã thay áo mới nhờ các dự án có quy mô từ hàng chục hecta đến hàng trăm hecta được quy hoạch đồng bộ. Sự góp mặt của các chủ đầu tư tên tuổi như: Becamex, VinGroup, Nam Long, Hiển Vinh, Trần Anh Group,...các dự án đã được đầu tư chỉnh chu hơn về tiện ích nội khu và có thiết kế hiện đại, đẳng cấp, chất lượng Quốc tế.

Với 05 yếu tố vừa nêu trên, việc bất động sản Bình Dương tăng giá là điều quá dễ hiểu. Tỷ lệ tăng 17 - 20% vẫn chưa thực sự là con số cao nhất mà thị trường này đạt được. Nếu giữ vững phong độ, trong năm 2020 và 2021 bất động sản Bình Dương dự kiến sẽ đạt chỉ số tăng trưởng tốt hơn, khoảng 20 - 22% mỗi năm.

>>>> Xem thêm:


Toàn cảnh bất động sản Bình Dương (năm 2019) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét