Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Bất động sản Bình Dương sôi động ở phân khúc đất nền

Đất nền Bình Dương không chỉ sở hữu mức giá rẻ hơn rất nhiều so với Tp. Hồ Chí Minh mà chính nguồn cung lớn và chất lượng đất nền đã tạo nên sức hút lớn với đông đảo khách hàng trong vài năm trở lại đây.


Tìm đến bất động sản Bình Dương trong năm 2019, khách hàng có nhu cầu mua đất nền chiếm đến hơn 55%. Trong đó, phân khúc giá cả được trải rộng từ khoảng 500 triệu đến khoảng 1,5 tỷ đồng mỗi nền. Mặc dù mức giá này đã cao hơn 17 - 20% so với cùng kỳ năm 2018, thế nhưng tiềm năng phát triển mạnh mẽ của hầu hết các khu vực nhà đất Bình Dương khiến cho khách hàng không hề chần chừ khi quyết định mua.


Theo số liệu thống kê tính đến hết quý 3 năm 2019, tỷ lệ khách giao dịch mua bán nhà đất đã tăng hơn 35% so với năm 2018. Dự kiến, số lượng đất nền bán sẽ tiếp tục tăng mạnh và đạt đỉnh điểm trong quý 04 năm 2019 và 02 quý đầu của năm 2020.


Nguồn cung đất nền tăng mạnh nhờ các dự án khu đô thị


Sau khi bất động sản Tp. Hồ Chí Minh trở nên khan hiếm, khách hàng và nhà đầu tư đổ dồn về các tỉnh vùng ven. Trong đó, Bình Dương và Long An trở thành 02 thị trường có tiềm năng nổi trội nhất. Nhu cầu nhiều dẫn đến nguồn cung đất nền thị trường tự do chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ. Trước sự mất cân bằng này, hàng loạt thương hiệu lớn đã nhanh chóng hoàn tất hồ sơ và sơm triển khai các dự án có quy mô ấn tượng, cải thiện nguồn cung đáng kể.

Tính riêng trong năm 2019, toàn tỉnh Bình Dương có hơn 30 dự án bất động sản lớn nhỏ. Hầu hết số dự án này được tập trung ở các huyện và thị xã khu vực phía Bắc Bình Dương như: Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Nam Tân Uyên, Bến Cát một số ít nằm ở khu vực Thuận An và Dĩ An. Riêng Thành Phố Mới Bình Dương, thời điểm này nhà đất tại đây chỉ mới được phục hồi. Phần lớn vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh việc thanh khoản đất nền thuộc các dự án trước đó nên chưa có nhiều dự án mới.

Một số dự án tiêu biểu như:

- Phúc An Garden (Bàu Bàng)
- Dự án Lộc Phát Residence (Thuận An)
- Dự án Đức Phát 3 (Bàu Bàng)

Sốt đất liên tục diễn ra ở các thị trường mới


Ở những khu vực vốn đã là tâm điểm, tình hình mua bán nhà đất vẫn luôn diễn ra vô cùng sôi động. Điểm khiến nhiều người ngạc nhiên chính là một số thị trường mới nhanh chóng có tên trên bản đồ, thậm chí có thứ hạng cao về cả lượng giao dịch lẫn tỷ lệ tăng giá. Tiêu biểu nhất phải kể đến nhà đất huyện Bàu Bàng. Mặc dù chỉ mới thành lập huyện từ năm 2014, bất động sản chỉ thực sự bắt đầu phát triển từ năm 2017, thế nhưng đến năm 2019 đây lại là nơi diễn ra nhiều đợt sốt đất nhất trên địa bản.

Thời điểm quý 03 và quý 04 năm 2019, theo các chuyên gia bất động sản phân khúc đất nền huyện Bàu Bàng trở thành nơi có sức nóng nhất toàn tỉnh Bình Dương. Hơn 3000 sản phẩm đất nền sẽ được bán ra giai đoạn cuối năm, hầu hết chỉ giao động ở mức giá 550 - 850 triệu đồng/nền có nhiều dạng diện tích khác nhau.


Thị trường đất nền tiếp tục phát triển tích cực trong 3 - 5 năm tới


Sở hữu quỹ đất lớn, Bình Dương vẫn còn một diện tích lớn cho việc phát triển đô thị. Với tốc độ phát triển trong 02 năm trở lại đây, thị trường đất nền Bình Dương sẽ vẫn còn nôi khu vực đất nền giá rẻ. Mức giá dưới 10 triệu đồng/m2 ở các huyện, thị xã phía Bắc và Đông Bắc vẫn duy trì trong khoảng 3 - 5 năm tiếp theo. Từ năm 2020 - 2025, khách hàng và nhà đầu tư nhắm vào Bình Dương hoàn toàn vẫn có cơ hội mua nhà đất giá rẻ với năng lực tài chính dưới 1 tỷ đồng. 



Nhìn toàn cảnh thị trường bất động sản Bình Dương, hoàn toàn có thể khẳng định đây là thời điểm lý tưởng nhất để đầu tư vào đất nền. Với tỷ lệ tăng trưởng ổn định khoảng 18% mỗi năm, sau 2 - 3 năm nhà đầu tư có thể nắm chắc trong ty khoản lợi nhuận lên đến hàng trăm triệu đồng.

>>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét