Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

06 biến động nổi bật của nhà đất Bình Dương cuối năm 2019

Thời điểm cuối năm 2019 được dự đoán là đỉnh điểm chứng kiến hàng loạt bước đột phá của thị trường bất động sản Bình Dương. Không tăng mạnh về lượng giao dịch mua bán thành công, đây mới là 06 biến động đáng chú ý nhất.

 

1. Thị trường bất động sản dịch chuyển mạnh về phía Bắc


Cùng với việc dịch chuyển doanh nghiệp và khu hành chính về phía Bắc tỉnh Bình Dương. Thị trường bất động sản cũng đang dịch chuyển mạnh về đây, thậm chí lĩnh vực này còn tạo tác động ngược trở lại thúc đẩy cho kế hoạch dịch chuyển của tỉnh. Được hưởng lợi rất nhiều từ chính sách này, nhà đất các khu vực như: Bàu Bàng, Bến Cát, Phú Giáo, Mỹ Phước,... đã và đang làm nên những cơn sốt đất, sốt giá khiến không ít người ngạc nhiên.

Từ một khu vực nhà đất giá rẻ nhất nhì Bình Dương, khu vực này nhanh chóng chứng tỏ được vị trí lợi thế của mình với hàng loạt dự án nổi trội cả về chất và lượng.


2. Giá nhà đất tiếp tục thiết lập mặt bằng mới


Từ cuối năm 2018, Bình Dương đón nhận dòng vốn ngàn tỷ đến từ nhiều chủ đầu tư uy tín: VinGroup (Vincom Shophouse Dĩ An), Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Sky View), Hà Nam (Hana Garden Mall), Hà An (Opal Boulevard), Bcons (Bcons Garden)… Tiếp theo đó là hàng loạt dự án triển khai trong đầu năm 2019 như: Dự án Phúc An Garden Bàu Bàng, Dự án Đức Phát 3 Bàu Bàng,... đã không còn sở hữu mức giá 3 - 5 triệu/m2 mà hoàn toàn thiết lập một mặt bằng mới.

Chỉ riêng các dự án quy mô vừa và nhỏ, dự án không có nhiều tiện ích nổi trội đã giao động từ 6 - 8 triệu/m2, nhiều dự án có giá 10 - 15 triệu/m2. Đặc biệt, thị trường căn hộ Bình Dương thiết lập mặt bằng giá mới cao nhất trong 10 năm qua, đạt ngưỡng 35 triệu đồng/m2, dự kiến đến cuối tháng 12/2019 có thể đạt khoảng 38 triệu/m2. Nguyên nhân tăng giá nhà đất Bình Dương được xác định từ nhiều yếu tố lợi thế nổi trội khác nhau.

 

3. Phân khúc đất nền nóng trở lại và nắm giữ khả năng sinh lời lớn nhất

 

So với tất cả các phân khúc còn lại, đất nền trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Bình Dương. Nếu như thị trường Tp. Hồ Chí Minh thực sự khan hiếm thì số lượng đất nền tung ra thị trường tại Bình Dương năm 2019 lại tăng lên đáng kể. Dự kiến cuối năm nay sẽ có khoảng hơn 3000 đất nền sẽ được giao dịch thành công.

 

4. Thu nhập bình quân đầu người Bình Dương đứng Top đầu, nhu cầu mua đất dự kiến tăng cao

 

Theo số liệu thống kê, năm 2019 thu nhập bình quân người lao động tại Bình Dương đứng Top 3 toàn quốc, chỉ sau Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đây là dấu hiệu cực kỳ đáng mừng cho kinh tế, dân cư, xã hội địa phương. Song song với đó, bất động sản cũng sẽ hưởng lợi rất lớn từ con số này. Do dòng tiền dư của người dân tăng cao, nhu cầu đầu tư sinh lời bắt đầu nảy sinh và bất động sản hiện đang là kênh đầu tư được đánh giá hiệu quả nhất.

 

5. Bất động sản công nghiệp trở thành thế mạnh và mục tiêu của thời kỳ tới

 

Thời điểm này Quỹ Warburg Pincus của Mỹ bắt tay với Becamex thành lập liên doanh bất động sản công nghiệp – đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy từ các nước châu Á vào Việt Nam. Trong đó, Bình Dương là khu vực sẽ có những bứt phá mạnh mẽ nhất phía Nam.


6. Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông chính thức hoàn thiện và đi vào hoạt động hiệu quả

 

Cuối năm 2019, Bình Dương hoàn thiện hàng loạt dự án hạ tầng lớn, quy mô nghìn tỷ. Đặc biệt, giao thông là yếu tố thúc đẩy tất cả các lĩnh vực cùng phát triển. Một số tuyến tiêu biểu như:
  • Vành đai 4
  • Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn
  • Các tuyến Metro

Ngay khi bước vào năm 2020, bất động sản Bình Dương sẽ tạo nên nhiều đột phá mới nhờ 06 biến động vừa nêu trên. Với nền tảng mạnh và lực đẩy tốt như hiện tại, Bình Dương đã hoàn toàn sẵn sàng để bước vào thời kỳ hoàng kim thực sự trong thế kỷ 21.
>>>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét